MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Phan Thanh Tâm lý giải việc khách không đồng ý phí cách ly khách sạn. Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Cơ quan chức năng lý giải việc khách không đồng ý phí cách ly khách sạn

Tâm An LDO | 02/10/2020 09:18

Một số hành khách từ Incheon - Hàn Quốc đến Tân Sơn Nhất ngày 30.9 bức xúc do không thống nhất mức phí cách ly ở khách sạn. Chiều tối 1.10, các cơ quan chức năng đã họp lý giải về việc này.

Ngày 30.9, có 158 hành khách đi chuyến bay VJ963 từ Seoul (Hàn Quốc) đến Tân Sơn Nhất lúc 12h30. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, nhiều người không đồng ý về khách sạn vì cho rằng phí 5 triệu đồng một ngày là quá cao, không như Vietjet công bố ban đầu là khoảng 100 USD.

Một số người bức xúc livestreams trên Facebook. Sự việc kéo dài nhiều giờ, phải đến tối cơ quan chức năng mới giải quyết được, đưa hành khách về khu cách ly tập trung huyện Cần Giờ.

Trả lời về sự việc này, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công ty hàng không VietJet Nguyễn Thị Thuý Bình cho biết, trong quá trình triển khai chuyến bay, hãng hàng không đã thông tin những quy định bắt buộc về giấy tờ, xét nghiệm và điều kiện cách ly đối với khách hàng đi trên chuyến bay bằng cách nhắn tin và gửi mail.

Hãng đã thông báo rất rõ việc cách ly tại khách sạn được chỉ định và 100% hành khách của chuyến bay đã kí cam kết tiếp nhận thông tin đầy đủ trước khi máy bay cất cánh.

"Tuy nhiên, trong quá tình triển khai, có thông tin gây hiểu nhầm, hoặc có thể do hành khách kỳ vọng hơi quá nên phát sinh vấn đề. Vì vậy, khi đến Tân Sơn Nhất một số người không đồng ý đi cách ly ở khách sạn" - bà Bình nói

Phó tổng Giám đốc phụ trách công ty hàng không VietJet Nguyễn Thị Thuý Bình. Ảnh: Trung tâm Báo chí TPHCM.

Đối với vấn đề nhiều hành khách không đồng tình với phí khách sạn cách ly quá cao, đại diện VietJet cho rằng hãng chỉ thông tin giá dự kiến để khách hàng chuẩn bị sẵn nguồn ngân sách. Vietjet không quyết định mức giá này nhưng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tìm được mức giá tốt nhất cho khách hàng.

Theo thông tin từ Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Đoàn Quốc Bình, đây là chuyến bay thương mại, khác với chuyến bay giải cứu nên 100% hành khách trước khi lên máy bay ở Hàn Quốc đều kí cam kết chấp nhận về việc sẽ cách ly tại khách sạn.

Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh, chỉ có 3 hành khách đồng ý đi theo cam kết, tất cả các hành khách khác đều không đồng ý với cam kết đã kí và muốn về khu cách ly tập trung. Trong quá trình sự việc diễn ra, nhiều người đã tổ chức livestream trên mạng xã hội.

Trước tình hình đó, hãng hàng không và công ty vận chuyển đã hỗ trợ bằng việc miễn phí chở khách, cung cấp các chi phí suất ăn và đã có 43 khách đồng ý ra khách sạn với giá 1.300.000đ/người.

Tuy nhiên khi ra khách sạn, các hành khách này lại đổi ý, muốn ở 4 người/phòng với giá 1.300.000đ cho 4 người và bị từ chối do vi phạm về quy định an toàn phòng chống dịch, dễ gây tình trạng lây nhiễm chéo. Sau đó, 43 hành khách này đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Cần Giờ cùng nhóm khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Phan Thanh Tâm cũng cho biết, hiện tại, 139 hành khách trên chuyến bay đã được đưa về khu cách ly tập trung ở Cần Giờ, 17 hành khách ở lại khách sạn và 1 hành khách bị suy thận mãn được chuyển về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để điều trị. Tất cả các hành khách đều được theo dõi sức khoẻ và lấy xét nghiệm ngay trong ngày đầu tiên.

Ông Đoàn Quốc Bình cũng đề xuất giải pháp thu phí trước chi phí khách sạn, vận chuyển, xét nghiệm trước khi chuyến bay khởi hành. Đồng thời, ông cũng cho rằng các hãng hàng không cần xây dựng quy trình một cách chặt chẽ hơn đối với những chuyến bay thương mại tiếp theo.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn