MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Trung tâm cấp cứu 115 ở TPHCM tiếp nhận khoảng 4.000 cuộc gọi mỗi ngày

Thanh Chân LDO | 08/08/2021 17:21

Trung tâm Cấp cứu 115 ở TPHCM đã hoạt động toàn bộ 40 bàn tiếp nhận thông tin, trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 4.000 cuộc gọi.

Ngày 8.8, trao đổi với Báo Lao Động, bác sĩ Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch của TPHCM cho biết, Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 đã hoạt động toàn bộ 40 bàn tiếp nhận thông tin (đường truyền).

Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung (Quận 12, TPHCM). Về nhân sự tại trung tâm này, ông Long cho biết hiện có khoảng 250 người làm việc tại đây.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận khoảng 4.000 cuộc gọi, ngày cao điểm lên đến khoảng 6.000 cuộc gọi. Hiện tổng đài trung tâm cơ bản đảm bảo tiếp nhận hầu hết các cuộc gọi của người dân tới tổng đài cấp cứu 115.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản gửi đến các cơ sở y tế về việc triển khai quản lý sức khỏe người nhiễm SARS-CoV-2 cách ly tại nhà. Trong đó, Sở yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 đảm bảo việc tiếp nhận cuộc gọi của tổng đài cấp cứu 115 không bị gián đoạn.

Cùng với đó, trung tâm phải nhanh chóng huy động phương tiện vận chuyển cấp cứu phù hợp (taxi cấp cứu, xe cứu thương) để sẵn sàng hỗ trợ tổ phản ứng nhanh tại các quận, huyện khi được yêu cầu và chuyển người bệnh đến cơ sở điều trị phù hợp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn